รอบรู้เรื่องราง EP.2

📣 รู้หรือไม่? เรื่องร้องเรียนของคุณ สามารถเปลี่ยนแปลงระบบขนส่งทางรางได้จริง! 🚆✨

ทุกครั้งที่คุณพบเจอปัญหา ไม่ว่าจะเป็น 🚉 การให้บริการในการเดินทางด้วยระบบขนส่งทางราง 💼 การประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบราง หรือ 🚧 ความปลอดภัยที่เกิดจากระบบราง อย่าเก็บไว้คนเดียว เพราะ กรมการขนส่งทางราง (ขร.) พร้อมรับฟังและลงมือแก้ไข อย่างจริงจัง!

📌 ในปีงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมา ขร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวน 45 เรื่อง

ประกอบด้วย 3 ด้าน คือ

🚉 ด้านการให้บริการ 23 เรื่อง

💼 ด้านการประกอบธุรกิจ 15 เรื่อง

🚧 ด้านความปลอดภัย 7 เรื่อง

ซึ่ง ขร. ได้ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการระบบขนส่งทางรางให้ดียิ่งขึ้น

🎯 กรณีตัวอย่างที่เกิดการเปลี่ยนแปลงจริง

📍การให้บริการอาคารจอดรถสถานีคูคต

เนื่องด้วยมีผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ขบวนสุดท้ายมาถึงสถานีคูคตในเวลา 01.04 น. แต่พบว่าอาคารจอดรถปิดเวลา 01.00 น. ทำให้ผู้โดยสารต้องจ่ายค่าปรับจากการจอดรถค้างคืน 🚗

▶️ ขร. ได้เร่งประสานกับผู้ให้บริการ และเกิดการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการอาคารจอดรถสถานีคูคต จากเดิมที่ปิดให้บริการในเวลา 01.00 น. เป็น เวลา 01.30 น. เพื่อรองรับผู้โดยสารเที่ยวดึก รวมถึงอำนวยความสะดวกและลดภาระของผู้โดยสาร👏

นี่คือหนึ่งในหลายกรณีที่สะท้อนว่า “เสียงของผู้ใช้บริการ” มีความหมาย และสามารถผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง

————————————————

🛠 ทุกปัญหาคือโอกาสในการพัฒนา

เพียงคุณแจ้งเรื่องมายัง ขร. ผ่าน 3 ช่องทางง่าย ๆ ดังนี้

📄 หนังสือราชการ : อาคาร ณ ถลาง 541/1

ถนนหลานหลวง แขวงสี่แยกมหานาค

เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

🌐 เว็บไซต์กรมการขนส่งทางราง : www.drt.go.th

📧 อีเมล : drtcare@drt.go.th

✅ ขร. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นธรรมที่สุด

📬 อย่าปล่อยให้ปัญหากลายเป็นเรื่องเล็ก — เพราะเสียงของคุณ “สำคัญ” ต่อการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของประเทศ

หน่วยงานที่ประกาศ

กลุ่มประชาสัมพันธ์

เรื่องอื่นๆในหมวดหมู่อินโฟกราฟิก

Skip to content