รู้หรือไม่? เรื่องร้องเรียนของคุณ สามารถเปลี่ยนแปลงระบบขนส่งทางรางได้จริง!
ทุกครั้งที่คุณพบเจอปัญหา ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการในการเดินทางด้วยระบบขนส่งทางราง
การประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบราง หรือ
ความปลอดภัยที่เกิดจากระบบราง อย่าเก็บไว้คนเดียว เพราะ กรมการขนส่งทางราง (ขร.) พร้อมรับฟังและลงมือแก้ไข อย่างจริงจัง!
ในปีงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมา ขร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวน 45 เรื่อง
ประกอบด้วย 3 ด้าน คือ
ด้านการให้บริการ 23 เรื่อง
ด้านการประกอบธุรกิจ 15 เรื่อง
ด้านความปลอดภัย 7 เรื่อง
ซึ่ง ขร. ได้ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการระบบขนส่งทางรางให้ดียิ่งขึ้น
กรณีตัวอย่างที่เกิดการเปลี่ยนแปลงจริง
การให้บริการอาคารจอดรถสถานีคูคต
เนื่องด้วยมีผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ขบวนสุดท้ายมาถึงสถานีคูคตในเวลา 01.04 น. แต่พบว่าอาคารจอดรถปิดเวลา 01.00 น. ทำให้ผู้โดยสารต้องจ่ายค่าปรับจากการจอดรถค้างคืน
ขร. ได้เร่งประสานกับผู้ให้บริการ และเกิดการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการอาคารจอดรถสถานีคูคต จากเดิมที่ปิดให้บริการในเวลา 01.00 น. เป็น เวลา 01.30 น. เพื่อรองรับผู้โดยสารเที่ยวดึก รวมถึงอำนวยความสะดวกและลดภาระของผู้โดยสาร
นี่คือหนึ่งในหลายกรณีที่สะท้อนว่า “เสียงของผู้ใช้บริการ” มีความหมาย และสามารถผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง
————————————————
ทุกปัญหาคือโอกาสในการพัฒนา
เพียงคุณแจ้งเรื่องมายัง ขร. ผ่าน 3 ช่องทางง่าย ๆ ดังนี้
หนังสือราชการ : อาคาร ณ ถลาง 541/1
ถนนหลานหลวง แขวงสี่แยกมหานาค
เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300
เว็บไซต์กรมการขนส่งทางราง : www.drt.go.th
อีเมล : drtcare@drt.go.th
ขร. พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คุณได้รับบริการที่ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นธรรมที่สุด
อย่าปล่อยให้ปัญหากลายเป็นเรื่องเล็ก — เพราะเสียงของคุณ “สำคัญ” ต่อการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของประเทศ
หน่วยงานที่ประกาศ
กลุ่มประชาสัมพันธ์