‘คมนาคม’ เตรียมพร้อม รถ ราง เรือ ให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

วันนี้ (11 เม.ย. 67) ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ร่วมลงพื้นที่เตรียมความพร้อม รถ ราง เรือ ให้บริการผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 เพื่อตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวก และให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้เดินทางผ่านระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส, เรือด่วนเจ้าพระยา และรถโดยสาร ขสมก. เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 โดยมี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

ตามนโนยบายรัฐบาลที่ต้องการให้เทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยเป็นเทศกาลระดับโลก ในปีนี้รัฐบาล และเอกชนหลายแห่ง จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ดังนั้นทางกระทรวงคมนาคมจึงร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ที่ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร มีความสะดวก และปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งการเลือกลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่เป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างรถ ราง และเรือ อีกทั้งยังเป็นจุดที่สามารถใช้บริการเพื่อเล่นน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ที่ได้รับความนิยม

และเพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลแห่งความสุข จึงอยากให้การเดินทางผ่านบริการโดยสารสาธารณะทั้ง รถ ราง เรือ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ จะต้องมีความสะดวก สบาย ปลอดภัย และไร้รอยต่อ เพื่อให้ได้รับความสุข รอยยิ้ม และความประทับใจตลอดการเดินทาง โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดการณ์ว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากถึง 15.03 ล้านคน และจะทำให้เกิดรายได้ 52,500 ล้านบาท

ดร.พิเชฐฯ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลด้านระบบราง ได้กำชับให้หน่วยงานผู้ให้บริการ ดำเนินการตามมาตรการที่กรมฯ ได้วางเอาเอาไว้ อาทิเช่น การเพิ่มเจ้าหน้าในการให้บริการ หรือรักษาความปลอด ตรวจเช็คความเรียบร้อยหรือความสะอาดของสถานีและขบวนรถ การเพิ่มความถี่และช่วงเวลาในการให้บริการ หรือการประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น ทั้งนี้ ยังขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการใหเปฏิบัติตามกฎหรือข้อแนะนำที่ทางหน่วยงานผู้ให้บริการแจ้ง เพื่อการใช้บริการร่วมกันอย่างมีความสุข

หน่วยงานที่ประกาศ

กลุ่มประชาสัมพันธ์

เรื่องอื่นๆในหมวดหมู่ข่าวประชาสัมพันธ์