จำนวนผู้โดยสารระบบขนส่งทางราง ประจำวันที่ 16 เมษายน 2566

มีผู้ใช้บริการระบบรางรวม รวมจำนวน 670,682 คน-เที่ยว แบ่งเป็น

1.รถไฟระหว่างเมืองของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้บริการรวม 218 ขบวน (รวมขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร 2 ขบวน คือ ขบวน 6 เชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ และขบวน 934 อุบลราชธานี-กรุงเทพอภิวัฒน์ มีผู้โดยสาร 1,044 คน) มีผู้ใช้บริการจำนวน 66,964 คน-เที่ยว รายละเอียดดังนี้

– ผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ 32,568 คน-เที่ยว

– ผู้โดยสารเชิงสังคม 34,396 คน-เที่ยว

– ผู้โดยสารขาออกจำนวน 27,992 คน-เที่ยว

– ผู้โดยสารผู้โดยสารขาเข้า 38,972 คน-เที่ยว

– สายใต้ 17,256 คน-เที่ยว

– สายตะวันออกเฉียงเหนือ 20,779 คน-เที่ยว

– สายเหนือ 13,867 คน-เที่ยว

– สายตะวันออก 7,719 คน-เที่ยว

– สายแม่กลองและมหาชัย 4,209 คน-เที่ยว

2.รถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและรถไฟชานเมือง (รวมสายสีแดง) จากการให้บริการ 2,104 เที่ยว มีผู้ใช้บริการรวมจำนวน 603,718 คน-เที่ยว รายละเอียดดังนี้

– รถไฟฟ้า Airport Rail Link ให้บริการ 174 เที่ยว จำนวน 36,277 คน-เที่ยว

– รถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ให้บริการ 230 เที่ยว จำนวน 11,449 คน-เที่ยว

– รถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สีม่วง) ให้บริการ 216 เที่ยว จำนวน 16,522 คน-เที่ยว

– รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สีน้ำเงิน) ให้บริการ 250 เที่ยว จำนวน 157,906 คน-เที่ยว

– รถไฟฟ้าบีทีเอส (สีเขียวและสีทอง) ให้บริการรวม 1,234 เที่ยว มีผู้ใช้บริการจำนวน 381,564 คน- เที่ยว (สายสีเขียว 375,234 คน-เที่ยว และสายสีทอง 6,330 คน-เที่ยว)

รวมสะสม 6 วัน (วันที่ 11 – 16 เมษายน 2566) มีประชาชนใช้บริการระบบรางรวม 5,408,895 คน-เที่ยว

ด้านความปลอดภัย

– มีเหตุอันตรายต่อการเดินรถไฟ 1 ครั้ง โดยขบวนรถชานเมืองที่ 301 ( กรุงเทพ – ลพบุรี ) ขณะทำขบวนรถอยู่ระหว่างสถานีบางปะอิน – สถานีบ้านโพ หลักกิโลเมตรที่ 58 – 59 พื้นที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ก่อเหตุอยู่ข้างทางรถไฟใช้ก้อนหินขว้างปาใส่ขบวนรถ ถูกรถโบกี้ชั้น 3 คันที่ 2 จากทางด้านรถจักรทำการ เป็นเหตุให้กระจกหน้าต่างบานที่ 8 แตกเสียหาย ผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไม่ได้รับอันตราย โดยนายสถานีรถไฟบางปะอินได้แจ้งความไว้กับ สภ.บางปะอิน

– เหตุระบบรถไฟฟ้าขัดข้อง 1 ครั้ง โดยรถไฟฟ้าสีแดง สายนครวิถี เกิดสัญญาณไฟ M02 ก่อนเข้า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ขัดข้อง ทำให้ขบวนรถไฟ T22 เที่ยว 2080 เกิดระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการแก้ไขเบื้องต้น ส่งผลให้ขบวนรถไฟ T22 เที่ยว 2080 ล่าช้าจากตารางเวลา 12 นาที จำนวน 1 เที่ยว

กรมการขนส่งทางรางห่วงใยผู้ใช้บริการระบบราง ให้เดินทางอย่างมีความสุขช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

หน่วยงานที่ประกาศ

กลุ่มประชาสัมพันธ์

เรื่องอื่นๆในหมวดหมู่ข่าวประชาสัมพันธ์