การประเมิน ITA ปี 2567
ข้อมูลพื้นฐาน
O1 โครงสร้าง
O3 อำนาจหน้าที่
– พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ 18) พ.ศ. 2562
การประชาสัมพันธ์
O5 ข่าวประชาสัมพันธ์
– เว็บไซต์กรมการขนส่งทางราง
– ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง
– ประกาศรับสมัครงาน
– Facebook กรมการขนส่งทางราง
– ลิงก์สำหรับการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (แบบวัด EIT) ของ ขร.
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
O6 Q&A
– คําถามที่พบบ่อย
– Messenger Live Chat
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
O7 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
O8 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
– แผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง (พ.ศ. 2567)
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่ายตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ไตรมาส 1 : ตุลาคม – ธันวาคม 2566)
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่ายตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ไตรมาส 2 : มกราคม – มีนาคม 2567)
O9 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่าย ตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ไตรมาสที่ 1 : ตุลาคม – ธันวาคม 2565)
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่าย ตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ฉบับปรับปรุง) ไตรมาสที่ 2 : มกราคม – มีนาคม 2566 (รอบ 6 เดือน)
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่าย ตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ฉบับปรับปรุง) ไตรมาสที่ 3 : เมษายน – มิถุนายน 2566
– รายงานผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่าย ตามแผนปฏิบัติราชการกรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ฉบับปรับปรุง) (ไตรมาสที่ 4 : กรกฎาคม – กันยายน 2566)
การปฏิบัติงาน
O10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
– คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) การตรวจร่างสัญญา
– คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) กระบวนการสรรหาและบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โดยวิธีการคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
– คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual) กระบวนการตรวจสอบแบบแปลนก่อสร้างเพื่อประเมินโครงสร้างพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี (ขั้นตอนการออกแบบ)
– คู่มือการปฏิบัติงาน (Work manual) การจัดทำมาตรฐานการขนส่งทางราง
– คู่มือการปฏิบัติงาน (Work manual) การวิเคราะห์โครงการโครงสร้างพื้นฐานระบบราง
– นโยบายและวิธีการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน
O11 คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
– คู่มือการให้บริการการแก้ไขปัญหาเครื่องกั้นผ่านระบบฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟ
– คู่มือการใช้งานระบบบัญชีข้อมูลหน่วยงานของกรมการขนส่งทางราง
– คู่มือการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์จากผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกรมการขนส่งทางราง
– คู่มือสำหรับประชาชน เรื่อง การให้บริการข้อมูลข่าวสารของกรมการขนส่งทางราง
O12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ
– ข้อมูลสถิติการให้บริการ ระบบฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟ พ.ศ. 2566
– คู่มือการให้บริการการแก้ไขปัญหาเครื่องกั้นผ่านระบบฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟ
– สถิติเหตุขัดข้องรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
– สถิติการใช้บริการเว็บไซต์ กรมการขนส่งทางราง ปีงบประมาณ 2566
O13 E–Service
– คู่มือการให้บริการการแก้ไขปัญหาเครื่องกั้นผ่านระบบฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟ
– คู่มือการใช้ระบบงานฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟสำหรับ ประชาชนทั่วไป
– ระบบฐานข้อมูลจุดตัดทางรถไฟ
– คู่มือการใช้งานระบบบัญชีข้อมูลหน่วยงานของกรมการขนส่งทางราง
– ระบบบัญชีข้อมูลหน่วยงาน กรมการขนส่งทางราง
– ฐานข้อมูลรถขนส่งทางรางในประเทศไทย
– ระบบฐานข้อมูลผู้ประกอบการและการออกใบอนุญาต ด้านการขนส่งทางรางผ่านระบบดิจิทัล
การจัดซื้อจัดจ้าง
O14 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O15 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
– ประกาศจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด
– แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
O16 ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O17 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O18 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– แผนกลยุทธ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล กรมการขนส่งทางราง
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 – 2570
– แผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
O19 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
O20 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
– แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม ขร.
– ประมวลจริยธรรม ข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2564
– ข้อกำหนดจริยธรรมของกรมการขนส่งทางราง
– พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
O21 การขับเคลื่อนจริยธรรม
– คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจริยธรรม ขร.
– คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
– การฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของ ขร. ใน ปี พ.ศ. 2567
– แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม (Dos & Don’ts) ของกรมการขนส่งทางราง
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– ประกาศกรมการขนส่งทางราง เรื่อง มาตรการและแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการเรื่องร้องเรียนกรณีทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง
– คู่มือการปฏิบัติงาน เรื่อง การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ กรมการขนส่งทางราง (ฉบับปรับปรุงเดือนเมษายน 2567)
O23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– รายงานสรุปข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางราง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
– การจัดทำมาตรฐานการขนส่งทางราง
– โครงการศึกษากำหนดอัตราโดยสารขั้นสูง ค่าแรกเข้าและหลักเกณฑ์การขึ้นอัตราค่าโดยสารขนส่งมวลชนระบบราง
1) ประกาศสรุปผลประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2
2) ประกาศสรุปผลประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2
3) ประกาศสรุปผลประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 3
– การรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ. การขนส่งทางราง พ.ศ. ….
1) การรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ. การขนส่งทางราง พ.ศ. ….
2) สรุปผลการรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ. การขนส่งทางราง พ.ศ. …. และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมาย
นโยบาย No Gift Policy
O26 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
O27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
– 1.รายงานการจัดกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่
ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
โดยการมอบนโยบายของอธิบดีกรมการขนส่งทางราง
– 2.การจัดกิจกรรมฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรม และ สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy ของ ขร.
O28 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
O29 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
O30 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
O31 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
แผนป้องกันการทุจริต
O32 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O33 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
O34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O35 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน